Xe nang: Xe nang Section Blog

XE NÂNG - XE NÂNG HÀNG

Cung cấp xe nâng uy tín - chất lượng - cạnh tranh

Hotline
0903.40.90.95

Example of Section Blog layout (FAQ section)

Hư hỏng thường gặp trên trợ lực lái thủy lực

Email In PDF.
Xe nâng: Với lý do an toàn, hệ thống lái vẫn có thể đảm nhiệm chức năng chuyển hướng xe dù trợ lực lái hỏng. Tuy nhiên việc quay được vô-lăng theo đúng ý mình không phải là chuyển dễ, đặc biệt với nữ giới.

Trợ lực lái thủy lực gồm bình chứa dầu, bơm trợ lực dẫn động đai thường bố trí chung với một số phụ tải khác như máy nén điều hòa, máy phát điện. Bơm kết nối với van phân phối thông qua đường cấp dầu cao áp. Đường hồi dầu nối van với bình chứa. Hai đường ống khác dẫn dầu từ van phân phối xuống xi-lanh chấp hành được tích hợp với thước lái.

Van phân phối kết nối động với cơ cấu lái. Khi quay vô-lăng, van xoay tương ứng theo chiều đánh lái, một phía xi-lanh thông với dòng dầu áp suất cao, đẩy pít-tông lệch về một phía, dầu trong xi-lanh còn lại hồi về bình chứa. Chênh lệch áp suất giữa hai bên pít-tông tạo ra lực đẩy hỗ trợ bánh xe quay vòng.
Sơ đồ cấu tạo trợ lực lái.
Sơ đồ nguyên lý trợ lực lái thủy lực. Bơm trợ lực lái (Power Steering Pump), Bình chứa dầu (Reservoir), Van phân phối (Valve Body Unit), Cơ cấu lái (Steering Gearbox).
Thiếu dầu trợ lực lái

Vấn đề đầu tiên chủ xe cần quan tâm khi đánh lái thấy nặng là thiếu dầu trợ lực lái. Trước khi mở nắp bình hãy làm sạch xung quanh tránh để bụi bẩn lọt vào hệ thống. Thước đo dầu thường liền nắp.

Nếu dầu dưới mức cho phép, có nghĩa rằng hệ thống đang thiếu dầu. Rất có thể đã có rò rỉ trên đường ống. Khu vực rò rỉ thường bám nhiều bụi bẩn, đó có thể là một vết nứt, hay đoạn ống gẫy. Đôi khi bạn cần khởi động máy, đánh lái nhiều lần bởi khi đó dầu áp suất cao dễ rỉ ra ngoài.

Trước khi bổ sung dầu theo đúng loại mà nhà sản xuất khuyến cáo trong sổ tay hướng dẫn sử dụng, bạn cần tìm và khắc phục các rò rỉ nếu có.
Lỏng đai dẫn động bơm trợ lực

Mở nắp ca-pô kiểm tra bề mặt đai, khi có nhiều vết nứt trên thân đai cách nhau khoảng 3 mm thì dây đai đó cần được thay thế.

Đai trượt bên pu-ly, động cơ hoạt động nhưng bơm quay với tốc độ yếu, áp suất chênh lệch không được duy trì cũng gây ra hiện tượng đánh lái nặng. Hiện tượng này thường kèm theo tiếng rít vì đai trượt khi đánh lái, đồng thời bề mặt tiếp xúc của đai với pu-ly nhẵn và bóng. Việc khắc phục chỉ đơn giản là căng lại dây đai.
Hỏng van phân phối dầu

Có thể kiểm tra van phân phối dầu bằng cách đánh hết lái sang trái rồi phải. Với cách kiểm tra này, cần đặt áp suất lốp theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu van làm việc bình thường, bạn có thể nghe được tiếng động nhẹ khi bánh lệch hoàn toàn về một phía.

Nếu không nghe được thì van có thể bị kẹt hoặc gặp phải một số vấn đề khác. Đừng giữ vô-lăng ở trạng thái đánh hết lái trong thời gian dài bởi áp lực dầu cao có thể phá hỏng hệ thống. Công việc khắc phục sự hư hỏng này đòi hỏi người có nhiều kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên đưa xe tới gara có uy tín.

Các liên kết của hệ dẫn động lái và treo bị dơ cũng ảnh hưởng tới sự làm việc của trợ lực lái. Do đó cần khắc phục chúng kịp thời để toàn hệ thống làm việc tố
 

Tài liệu lái xe nâng hàng

Email In PDF.

la xe nang hang

 lai xe nang hang

ĐIỀU CHỈNH LẠI GHẾ NGỒI:

Vị trí chỗ ngồi có thể được điều chỉnh về phía trước và phía sau. Thanh trượt chỗ ghế ngồi được tách ra bằng cách sử dụng cần điều chỉnh, phía trước và phía sau chỗ ngồi có thể được điều chỉnh.

CẢNH BÁO

• Trước khi vận hành xe nang phải thắt dây đai an toàn.

CHÚ Ý

• Chìa khóa xe phải ở vị trí “OFF” khi điều chỉnh chỗ ngồi. Sau khi điều chỉnh phải thả cần điều chỉnh trở về vị trí khóa và chắc rằng chỗ ngồi đã được khóa chặt.

KHỞI ĐỘNG ĐỘNG CƠ ( ĐỀ ):

1. Động cơ xăng:

1. Kéo thắng tay

2. Đưa cần nâng hạ về vị trí trung gian nếu xe nang có cần nâng hạ.

3. Tra chìa khóa vào ổ khóa. Bật chìa khóa sang vị trí “ST”, động cơ sẽ được khởi động.

Sau khi khởi động động cơ, chìa khóa sẽ trở về vị trí “ON” khi tay bạn đã thả chìa khóa ra.

2. Động cơ gas:

1. Kéo thắng tay.

2. Đưa cần nâng hạ về vị trí trung gian nếu xe nang có cần nâng hạ.

3. Tra chìa khóa vào ổ khóa và đạp bàn đạp ga xuống một cách nhẹ nhàng. Bật chìa khóa sang vị trí “ST”, động cơ sẽ được khởi động.

Sau khi khởi động động cơ, chìa khóa sẽ trở về vị trí “ON” khi tay bạn đã thả chìa khóa ra.

3. Động cơ Diesel:

1. Kéo thắng tay.

2. Đưa cần nâng hạ về vị trí trung gian nếu xe nang có cần nâng hạ.

3. Tra chìa vào ổ khóa

4. Bật chìa khóa sang vị trí “ON”

LỜI KHUYÊN

• xe nang này có một cái công tắc trung gian. Động cơ sẽ không khởi động ở vị trí khác vị trí trung gian nếu xe nang có cần nâng hạ.

• Không được khởi động motor đề nhiều hơn 10 giây trong cùng một lúc.

• Chìa khóa này có một chức năng là. Vì thế nếu động cơ không khởi động được thậm chí khi chìa khóa đã ở vị trí “ST”, vặn chìa khóa về vị trí “OFF” một lần nữa và sau đó thử khởi động lại lần nữa sau 5 đến 10 giây.

• Không được rời khỏi xe nang với chìa khóa ở vị trí “ON” khi động cơ đã ngừng hoạt động.

• Khi bạn rút chìa khóa ra, phải bật chìa khóa về vị trí “OFF”

CHÚ Ý

• Không được khởi động động cơ ở

• Chắc chắn rằng đã kéo thắng tay hoàn toàn và cần nâng hạ phải ở vị trí trung gian trước khi khởi động động cơ.

• Khi vận hành xe nang trong nhà phải được thông gió tốt


CẢNH BÁO

• Khói được thải ra từ động cơ có chứa nhiều khí cacborn monoxide và các chất hóa học có hại khác.Khí cacborn monoxide là một chất độc không màu, không mùi và có thể gây bất tỉnh hoặc chết nếu không được cảnh báo.

• Không được sử dụng động cơ dầu trong nhà vì muội than có thể sẽ tích tụ lại. Nếu động cơ vận hành trong không gian hạn chế thì phải được duy trì thông gió đầy đủ và thích hợp hoặc phải mở đường thông khí xả ra bên ngoài.

• Không được sửa đổi hệ thống ống xả, bộ phận đánh lửa và hệ thống nhiên liệu.

Ø SAU KHI KHỞI ĐỘNG:

1. Làm mát động cơ cho đến khi đồng hồ đo nhiệt độ nước chỉ 50 0C

2. Kiểm tra các hạng mục sau trong khi vận hành làm mát động cơ

• Tất cả các đồng hồ báo ………………………

• Xem động cơ có gây ra bất kỳ tiếng động khác thường nào không

• Màu của khói xả có bình thường không.

Lần cập nhật cuối ( Thứ sáu, 16 Tháng 11 2012 05:32 )
 

Xe nâng bị chảy dầu

Email In PDF.
Hiện tượng xe nâng bị chảy dầu
Lần cập nhật cuối ( Thứ hai, 27 Tháng 6 2011 20:28 )
 

Huấn luyện an toàn xe nâng hàng

Email In PDF.

Xe nâng : huấn luyện an toàn xe nâng hàng

I- Mục đích, yêu cầu:
Sau khoá huấn luyện học viên sẽ nắm được các vấn đề cơ bản trong quản lý, vận hành xe nâng hàng, cụ thể như:
1- Biết cấu tạo, nguyên lý hoạt động, công dụng của các cơ cấu, bộ phận của xe nâng hàng mà mình quản lý vận hành.
2- Biết các yêu cầu kỹ thuật, phương pháp kiểm tra và chăm sóc kỹ thuật các cụm chi tiết, bộ phận quan trọng của xe nâng hàng.
3- Hiểu và nắm được các nội dung của các tài liệu kỹ thuật của xe nâng hàng mà mình quản lý vận hành.
4- Nắm được qui trình vận hành an toàn xe nâng hàng.
5- Nắm được các sự cố, tai nạn có thể xảy ra trong vận hành xe nâng hàng và cách khắc phục.
6- Nắm được một số quy định hiện hành về quản lý xe nâng hàng.

II- Nội dung huấn luyện:
1- Khái niệm chung về xe nâng hàng:
- Các chủng loại xe nâng hàng tự hành và phạm vi sử dụng:
- Các thông số cơ bản của xe nâng hàng
- Nguyên lý hoạt động của xe nâng hàng.
2- Các cơ cấu, bộ phận cơ bản của xe nâng hàng - phương pháp kiểm tra kỹ thuật và chăm sóc bảo dưỡng.
a- Nguồn động lực:
- Loại xe dùng động cơ đốt trong
- Loại xe dùng động cơ điện một chiều
b- Cơ cấu nâng, hạ hàng
- Khung nâng - càng nâng
- Xích nâng
- Hệ thống thủy lực
c- Cơ cấu di chuyển xe nâng hàng
d- Cơ cấu chuyển hướng
e- Hệ thống tín hiệu
5- Vận hành an toàn xe nâng hàng:
- Các sự cố, tai nạn có thể xảy ra trong vận hành xe nâng hàng và biện pháp khắc phục.
- Trình tự thao tác xếp hàng, dỡ hàng.
- Các quy định cơ bản về an toàn giao thông trong nhà máy, công trường.
- Ý nghĩa các ký hiệu trên bao bì hàng hóa trong xếp dỡ.
- Qui phạm an toàn trong công tác xếp dỡ bằng xe nâng hàng.
6- Quy trình vận hành an toàn xe nâng hàng.
- Chuẩn bị
- Kiểm tra kỹ thuật xe
- Khi lấy hàng – vận chuyển – xếp hàng
- Kết thúc công việc
7- Quản lý xe nâng hàng
a- Quản lý nhà nước về xe nâng hàng.
- Các văn bản của nhà nước về quản lý xe nâng hàng.
b- Quản lý xe nâng hàng tại cơ sở
- Hồ sơ kỹ thuật - hồ sơ quản lý
- Kiểm tra - bảo dưỡng - sửa chữa
- Huấn luyện an toàn
- Kiểm định kỹ thuật an toàn
8- Hướng dẫn trực tiếp trên xe nâng hàng (theo yêu cầu riêng của cơ sở)
- Hướng dẫn trực tiếp trên xe về phương pháp kiểm tra kỹ thuật.
- Hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản trong vận hành xe nâng hàng.
9- Kiểm tra cuối khóa:
- Kiểm tra phần lý thuyết.
- Kiểm tra phần thực hành (bao gồm từ thao tác lấy hàng - di chuyển - xếp hàng trong kho và di chuyển trên đường ở các địa hình khác nhau.
Lần cập nhật cuối ( Thứ hai, 27 Tháng 6 2011 20:09 )
 

Lọc dầu xe nâng, lọc các loại

Email In PDF.

Lọc dầu, lọc các loại, chính hãng tiêu chuẩn

      

 

  

 

xe nang

Lần cập nhật cuối ( Thứ năm, 27 Tháng 9 2012 07:44 )
 
Trang 1 của 5

Danh mục Sản phẩm

Main Menu

Liên kết Website

Nhà cung cấp

 

 

 



Lốp đặc

 

 Phụ tùng thay thế

 

 Thiết bị hỗ trợ



 

 

Đăng nhập

Tin mới

(Dân trí) - Đó là thông tin được tiết lộ trong một thông báo trước thềm hội nghị thường niên của Nissan vào cuối tháng này.
Theo thông báo này, mức lương, thưởng trung bình trả cho 14 lãnh đạo và kiểm soát hàng đầu của Nissan trong năm tài chính 2010-11 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) là
Đọc thêm...

Liên hệ

Công ty CP TMKT DUY TIẾN

Today Blogs

Tài liệuTài liệu
Tài liệu xe nâng, thông số kỹ thuật
Trao đổi thông tin về xe nâng
 blog bán xe nângxe nâng



Please enter valid Profile ID.

Please visit THISTHIS site for more information.